วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 10

วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2554

- ทำไมต้องทำสื่อ - เพื่อรู้เทคนิคในการทำสื่อเพื่อนำไปพัฒนาในกสรสอนเด็ก
                              - ถ่ายทอดความรู้ ถ่ายทอดทักษะ
                              - สิ่งที่สร้างขึ้นมา / ผลิต
                              - ของจริง / สถานการณ์จริง
 - ต้นแบบ  - เพลง
                  - นิทาน
                  - เกมการศึกษา
                  - เทคนิค -เคลื่อนไหว - เดิน - 2 มิติ , 3 มิติ
                                  - หมุน
                                  - Popup
                                  - เชื่อก
                                  - ทำภาพนูน
                                  - วัตถุเสมือน

- สื่อเป็นตัวถ่ายทอด  สื่อต้องมีโอกาสให้เด็กได้สังเกต
- สื่อต้องสอดคล้องกับการเรียนรู้
- สื่อเป็นตัวถ่ายทอดความรู้และทักษะ
- อาจารย์ ยกตัวอย่างในการทำสื่อ พับ เช่น รูปสุนัข

ตัวกำกับ


 - ตัวเด็ก > แข็งแรงไหม ( ความแข็งแรงของสื่อ )
- สาระของเรื่อง > เช่น หน่วยของผลไม้ > เคลื่อนไหวและจังหวะ > เพลง ส้มโอ มังคุด ละมุด ลำใย  มะเฟือง มะไฟ ขนุน น้อยหน่า
                                  - จะใช้ในเหตุการณ์ไหน จังหวะไหน                                                   

                                  - เสริมประสบการณ์ ของจริง นิทาน
                                  - คำคล้องจอง ภาพต่างๆ
- เวลา > ประหยัดเวลา
- งบประมาณ
- การเคลื่อไหวและจังหวะ
- ภาพ ( การประกอบอาหาร )
- เกมการศึกษา
- กลางแจ้ง > เครื่องเล่นสนาม เข่น ทราย , ล้อยาง > คิดออกแบบเกม > กระโดด
- ศิลปะสร้างสรรค์ > สีน้ำ , ดินน้ำมัน , สีเทียน
- เกมอิสระ > เล่นตามมุม

**งานที่มอบหมาย**
- ทำสื่อที่ทำจากขวดน้ำที่ใช้แล้ว ( ขยะจากขวดน้ำ นำมารีไชร์เคอร์ ) 4 คน ต่อ 1 ชิ้น งาน
- เด็กเรียนรู้อะไร
- วัตถุประสงค์
- วิธีทำ ( ถ่ายรูปตามลำดับขั้นตอน )
- อ่านเกมการศึกษา


**ส่งงานที่ค้างไว้**

ภาพ 2 มิติ
        - มะเขือ



      - สัปปะรด

         -ดอกไม้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น